Month: September 2021

เต้ารับผนัง Hubbell ติดตั้งกับบล๊อคทั่วไปได้หรือไม่ ?

มีคำถาม หรือ ความไม่แน่ใจอยู่บ่อยๆว่า เต้ารับผนัง Hubbell นั้น จะสามารถทำการติดตั้งกับ บล๊อคทั่วๆไปที่ช่างไฟ ใช้กันอยู่ได้หรือไม่ ? ผมจึงอยากเอารูปมาแสดงการติดตั้งให้ดูว่า การติดตั้งนั้น ไม่มีปัญหาใดๆเลยครับ จากภาพทั้งหมด จะเห็นได้ว่า เต้ารับผนัง Hubbell สามารถติดตั้งกับบล๊อค พลาสติค ที่มีขายทั่วไปใน ตามร้านค้าวัสดุก่อสร้าง หรือ ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วๆไป ได้ โดยไม่มีปัญหาใดๆครับ...

How to Dial-in your Espresso ?

สิ่งหนึ่งที่ผมอ่านพบบ่อยๆคือ เวลาที่มีคนลงรูป coffee bar, เครื่องชง หรือ เครื่องบด …มักจะมีคนถามเสมอ ตั้งเครื่องบดไว้เท่าไร ?กดกี่บาร์ ? กดนานเท่าไร ? ฯลฯ. ซึ่งผมคิดว่า มันเป็นคำถามที่ไม่มีคำตอบครับ ไม่ควรจะถามเพราะ เครื่องบดต่างกัน เครื่องชงต่างกัน เมล็ดกาแฟต่างกัน ทุกๆอย่างต่างกันทั้งหมด…ดังนั้น เป็นไปไม่ได้ ที่เราจะไปลอก ค่าต่างๆที่คนอื่นเขาใช้ มาใชักับของเราเองแล้ว...

ทำไมผู้บริโภคจึงต้องการ ตรา Fender บน Turntable ?

เครื่องเล่นแผ่นเสียง ที่ตีตรา Fender ? สี Sun Burst เหมือนสีกีตาร์ Fender ?เพื่ออะไร ครับ ?ผมไม่เข้าใจ….. ผมยอมรับ.. ผมไม่เข้าใจว่า ทำไม ตลาดของสินค้า life style จึงได้หันมานิยม ตรายี่ห้อสินค้าที่เกี่ยวกับ กีตาร์ หรือ แอมป์ กีตาร์….เพราะอะไร ครับ...

RAN / 4K UHD

Movie 4/5Pict 4/5Sound 3.5/5 กงกรรม.. กงเกวียน… และความไม่เที่ยงแท้ จีรัง ในชีวิต….. Ran เป็นหนังในช่วงท้ายๆของยอดผู้กำกับ คูโรซาว่า หนังว่าด้วย ฮิเดโทระ ขุนศึกที่กรำศึกมาเกือบชั่วชีวิต ทำสงคราม ฆ่าฟัน ยึดครอง ดินแดน ปราสาท ทรัพย์สิน ต่างๆนาๆ จนได้ครอบครองความยิ่งใหญ่ในทีสุด เมื่อถึงบั้นปลายของชีวิต สิ่งที่...

เรื่องสาย Ethernet ชักจะ go so big

อืมม์.. เรื่องสาย Ethernet ชักจะ go so big ครับ ผมเริ่มเห็นมาจากกระทู้ใน pantip ก่อน และ เมื่อกี้ ก็เห็นบทความแสดงความเห็นของอีกคนหนึ่ง แสดงว่า เรื่องนี้ เร่ิมจะมีการเอามาถกเถียงกันมากขึ้น แน่นอนครับ ประเด็น มันก็คงเป็นเรื่องความเห็นต่างที่ว่า สาย Ethernet มันมีคุณภาพต่างกันหรือไม่ มันให้คุณภาพเสียงที่ต่างกันหรือไม่ ?...