Dream On ความฝันที่แสนไกล.. แต่ไปได้ถึง…

เมื่อ Aerosmith ได้เซ็นสัญญากับค่าย โคลัมเบีย เร็คคอร์ด และออกอัลบั้มชุดแรกในชื่อเดียวกับชื่อวง… ยอดขายเป็นไปอย่างไม่ดีเลย เนื่องจากทางค่าย ไม่ได้ให้ความสำคัญกับ Aerosmith ไม่ได้ใส่ใจจะโปรโมท หรือ ออกแรงอะไรกับ อัลบั้มนี้… สถานการณ์ย่ำแย่เสียจน.. Aerosmith อาจจะถูกค่ายเท.. และ มีอนาคตอันมืดมน และ ไม่แน่นอนต่อไป…

แต่แล้ว.. Dream On ก็เป็นเพลงที่เข้ามาช่วยต่อชีวิตให้กับวง โดยที่ ผู้จัดการวง ได้โน้มน้าว ให้ทางค่ายตัดเพลง Dream On เป็น Single และในที่สุด มันก็ประสบความสำเร็จ ในการไต่ชาร์จเพลง ยอดนิยม ในอเมริกา และ ด้วยเพลงนี้ จึงทำให้ โคลัมเบีย เก็บ Aerosmith ไว้ในสังกัด และ กลายเป็นวงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดวงหนึ่งของค่าย โคลัมเบีย

Dream On เป็นเพลงที่ Steven Tyler แต่งๆ หยุดๆ มาประมาณ 6 ปี โดยได้โน้ตชุดแรกตอนอายุแค่ประมาณ 17 -18 ปี แล้วเขียนสะสมมาทีละเล็กละน้อย และ แต่งได้เสร็จสมบูรณ์ โดยความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมวงคนอื่นๆ

Joe Perry มือกีตาร์ ไม่ได้ชอบเพลง Ballad อย่าง Dream On นัก เพราะเขาอยากจะเล่นเพลง Rock ‘n’ Roll หนักๆมากกว่า เพราะในการแสดงสด เพลงสนุกๆ จะช่วยทำให้บรรยากาศ การแสดงสด เป็นไปอย่างคึกคัก สนุกสนานมากกว่า ที่จะเล่นเพลง Ballad อย่าง Dream On และด้วยเหตุนี้… ทางวง ก็ไม่ยอมเล่นเพลง Dream On ในการแสดงสดเลย จนกระทั่ง มันกลายมาเป็นเพลงฮิต นั่นแหละ ถึงจะได้ยอมเอาเพลงนี้มาเล่นในการแสดงสด

เพลง Dream On เป็นเพลงที่เกี่ยวกับ ความกระหายที่จะประสบความสำเร็จ พิสูจน์ตัวเอง และฝันไป… จนกว่า ความฝันนั้น จะเป็นจริง… และ Dream On ก็ได้กลายมาเป็น ความฝันที่แสนไกล.. แต่ไปได้ถึง… ของ Aerosmith ครับ