Don’t Stop ‘Till You Get Enough – ไม่ได้หยุด นี่แค่เริ่มต้น….

มีศิลปิน ดารา นักร้อง… ที่โด่งดังตั้งแต่เด็กๆ มากมาย.. ที่ พอโตขึ้นมา… จากที่เคยเป็นดาวที่เจิดจรัส.. ต้องกลับกลายเป็น ดาวอับแสง และ ตกไปจากฟากฟ้าในที่สุด….

เพราะในการเปลี่ยนแปลง จากช่วงเด็ก ไปสู่วัยรุ่น จะมีการเปลี่ยนแปลงไปมากมาย บางคนสูญเสียความน่ารั ก สดใน ในวัยเด็กไป บางคนหลงทาง เตลิดเปิดเปิง ไปในทางที่ผิด ติดเหล้า ติดยา คุมทิศทางชีวิตของตัวเองไม่ได้ ในที่สุด ก็สูญเสียเงินทองการงานไป…

สำหรับ นักร้อง… การเปลี่ยนแปลงของเสียงร้อง ที่เคยเป็นเสียงของเด็กใสๆ แหลมสูง ในแบบของเด็ก… แต่พอโตขึ้น เสียงเร่ิมเปลี่ยนไปตามวัย… เสียงเริ่มทุ้มมากขึ้น เนื้อเสียงเปลี่ยนไป น้ำเสียงเปลี่ยนไป ความนิยม.. ก็เริ่มตกต่ำลงไป.. มีนักร้องมากมาย ที่ประสบกัยชะตากรรม เช่นนี้ เช่น… Frankie Lymon เป็นต้น

Michael Jackson ก็เลี่ยงไม่พ้นกับความเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาตินี้… จากเด็ก ตัวนิดเดียว ที่ร้องอยู่ในวง Jackson 5 Michael เร่ิมเปลี่ยนแปลงไปในทางด้านกายภาพ การออกผลงานในสังกัด Motown ช่วงหลังๆ ไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนัก ในที่สุด Michael ก็ออกจากสังกัด Motown และ มาเร่ิมชีวิตใหม่ กับผลงานใหม่ ในสังกัด Epic Record ที่เป็นการ เปิดศักราช ใหม่ ที่กำลังจะก้าวไปสู่ความสำเร็จในระดับสูงสุด กับอัลบั้ม Thirller ในอนาคต Michael ได้ก้าวข้ามพ้น อุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งมีคนเพียงส่วนน้อย ที่จะก้าวข้ามพ้นมาได้แบบนี้….

Off The Wall เป็นอัลบั้มที่ดีเยี่ยม และ เป็นก้าวสำคัญ ในอาชีพนักร้องของ Michael เขาร่วมงานกับ Quincy Jones ในฐานะ Producer ทั้งสองคน ช่วยกันสร้างผลงานชิ้นยอดเยี่ยมนี้ขึ้นมาด้วยกัน Michael เขียนเพลงดีๆขึ้นมาหลายเพลงในแผ่นนี้ Quincy Jones ช่วยสร้างสรรค์ sound ใหม่ๆ ให้กับ เพลงของ Michael

ทั้งสองคน ช่วยกันทำอัลบั้มที่มีส่วนผสมของ Funk , Ballads , Soul และ Pop ให้เข้ากันได้อย่างลงตัว เป็นการก้าวกระโดดของตัว Michael เอง ที่ถึงแม้ จะมีเพลงฮิต ในยุคของ Motown ก็ตาม แต่ Michael ก็ร้องเพลงที่คนอื่นแต่งมาให้ร้อง แต่สำหรับ Don’t Stop ‘Till You Get Enough เป็นเพลงฮิตติดชาร์ต เพลงแรก ที่ Michael เขียนเพลงขึ้นมาเอง ด้วยแรงสนับสนุนของ Quincy Jones ที่ต้องการให้ Michael มีบทบาทในฐานะของนักแต่งเพลงด้วยอีกบทบาทหนึ่ง

นี่เป็นเพลงแรกที่ Michael เริ่มใช้เทคนิคการร้องที่ ใช้เสียงแหลมสูง และ ร้องแบบกรีด ออกมา และ เทคนิคการร้องนี้ Michael ได้ใช้ต่อในอัลบัมถัดไป คือ Thriller และประสบความสำเร็จอย่างสูงใน เทคนิคใหม่นี้ของเขา Don’t Stop ‘Till You Get Enough ยังทำให้ Michael ได้รางวัล Grammy เป็นครั้งแรกจากเพลงนี้ด้วย

Michael Jackson อาจจะมีช่วงที่รุ่งโรจน์ และ มีช่วงที่ประสบปัญหา ต่างๆ เนื่องจาก ชื่อเสียงที่โด่งดังไปสู่ระดับขีดสุด ที่.. สร้างปัญหาตามมา มากมาย ประกอบด้วยความที่เป็นคนอ่อนไหว มากเกินไป… ผลกระทบจากการทำงานหนักมากตั้งแต่เด็ก ปัญหาทางด้านบุคลิกภาพ และจิตใจ ที่ได้รับผลกระทบจากการเลี้ยงดูในวัยเด็ก ที่พ่อของ Jackson เข้มงวด กดดัน ใช้ความรุนแรง ในการบังคับลูกให้ออกทำการแสดงไม่หยุด จน Michael ไม่เคยได้มีชีวิตในวัยเด็กเหมือนใครคนอื่นเขา…. ในที่สุด Michael Jackson ก็จากเราไป ก่อนวัยอันควร…

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม…. Michael ได้ฝากผลงาน ที่ดีเยี่ยม และ เป็นอมตะ ให้คนรุ่นหลัง ได้ศึกษา และ ชื่นชม กันต่อไป รุ่นแล้ว รุ่นเล่า… เพราะ ในเมื่อเรายังไม่ได้ get enough แล้วเราจะ stop กันทำไมละครับ ?