300 4K UHD HDR

300 4K UHD HDR
Movie 7/10
Picture 8/10
Sound 10/10

300 เป็นหนังที่ดูเอามันส์ครับ อย่าไปคิดมาก หรือ จะไปหาสาระ แนวคิด ที่ล้ำลึกอะไร เพราะมันไม่มี เป็นการจับเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ ที่เคยเกิดขึ้นจริง มาทำการยำ ใส่สี สารพัด เนื้อเรื่อง เหตุการณ์ คงต่างไปจากความเป็นจริงมหาศาล ทั้งนี้ เพื่อให้ “ดูเอามันส์” เป็นสำคัญ ซึ่งก็ต้องยอมรับครับว่า ก็ดูสนุก แบบไม่ต้องคิดมากจริงๆ

ส่ิงที่เด่นของหนังเรื่องนี้ คือ ภาพสวยมากครับ ทำให้ฉากนองเลือด กลายเป็นภาพสวยๆไปเสียได้ ภาพที่เห็น มันเหมือนกับเรากำลังดู หนังสือการ์ตูน สักเรื่องมากกว่า เหมือนเป็นภาพวาด มากกว่าที่จะเป็นภาพของตัวคนจริงๆ ซึ่งคงต้องเป็นการทำในขั้นตอน post production กันเยอะทีเดียว แต่ก็ต้องนับว่า หนังทำมาได้ดี และ เป็นจุดเด่น จนกระทั่ง TV series เรื่อง Spartacus ก็ลอกแนวทางภาพแบบนี้ นำไปใช้ด้วยเช่นกัน

นั่นหมายถึง ภาพ slow motion ภาพเลือดสาด กระเซ็น แบบหยุดนิ่งให้เห็นกันชัดๆ แต่เนื่องจาก มันเหมือนดูภาพวาด มากกว่า ที่รู้สึกว่า มันเป็นของจริง มันเหมือนดูการ์ตูนสักเรื่องมากกว่า ความน่ากลัว หวาดเสียว ก็เลยลดลงไป เพราะหนังทำออกมาในแนว “เหนือจริง” มากกว่าที่จะเน้น “ความสมจริง”

ก็แนะนำนะครับ หากต้องการจะดูหนังมันส์ๆ สักเรื่อง แบบดูแล้ว ไม่ต้องคิดอะไรมาก หนังเรื่องนี้ จะตอบสนองผู้ชมได้ดี ส่วน ผู้ที่ต้องการ เนื้อหาล้ำลึก วิเคราะห์ ตีความ แฝงปรัชญา หรือ อะไรก็ตาม… หนังเรื่องนี้ ไม่มีให้คุณเลย ดังนั้น… อย่าดู… เดี๋ยวจะมาบ่น อิ อิ

ภาพ ดีมากครับ คมชัด สีสวย สวยกว่าตอนที่ดูแบบ HD ปกติ สมัยก่อน

เสียง ดีมากๆครับ ผมคิดว่าเรื่องนี้ เป็นอีกเรื่องที่ดีชนิดเอาไว้ ฉายโชว์ ได้ เป็นการใช้ระบบเสียง Atmos ได้สมบูรณ์แบบอีกเรื่อง เสียงโอบล้อมตัวเราแบบ 360 องศา เสียงในทุกย่านความถี่ ดีหมดครับ การ mix เสียง วางตำแหน่งของเสียง ทำมาได้ดีหมด

โดยรวมๆ แผ่น 300 4K UHD HDR Atmos แผ่นนี้ ถือเป็นแผ่นที่ใช้เป็น reference ได้อีกแผ่นหนึ่ง แนะนำให้หาโอกาส ลองดูสักครั้งครับ