Dire Straits / Making Movies / MoFi 45 rpm และสรุปความเห็นต่อ Dire Straits ปั้ม Mofi 45 rpm ทุกชุด

Dire Straits / Making Movies / MoFi 45 rpm
v.s. ปั้ม 1980 Netherlands

อัลบั้มลำดับที่สามของ Dire Straits และ จะเป็นแผ่นสุดท้ายที่ผมเขียนรีวิวในชุดที่ Mobile Fidelity ทำออกมาขายในครั้งนี้

เมื่อผมฟังเปรียบเทียบกับ ปั้ม Netherland ที่ผมมีอยู่เดิม ผมพบว่า ปั้ม Mofi 45 ดีกว่าในทุกด้านครับ เสียงของปั้ม Mofi จะมีความละเอียด และ เนียนกว่า เวทีเสียงชัดเจนกว่า Laid back มากกว่า เสียงดีกว่าในทุกย่านความถี่ พื้นหลังของเวทีเสียงมีความมืดมากกว่า ทำให้ตำแหน่งเสียง และ รายละเอียดต่างๆ ดีกว่าด้วยครับ

ดังนั้น สำหรับแผ่น Making Movies ผมให้ปั้ม Mofi 45 rpm ชนะครับ และ ผมชอบปั้ม Mofi มากกว่า ปั้ม Nehterlands ปี 1980 ครับ

ก็.. รีวิวนี้ เป็นรีวิวแผ่นสุดท้ายสำหรับ Dire Straits series ที่ทาง Mofi ปั้มออกมาขายเป็นแผ่น speed 45 rpm โดยสรุปแล้ว ผมแนะนำทุกๆท่าน ที่เป็นนักเล่นเครื่องเสียง รีบออกไปหาซื้อมาเก็บไว้ทุกๆแผ่นครับ ทั้ง Dire Straits, Comminique, Making Movies, Love Over Gold และ Brother in Arms

รีบไปหาซื้อมาเก็บ ก่อนที่มันจะ out of print ครับ ทุกแผ่นทำมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของคุณภาพเสียง หรือ คุณภาพการปั้มแผ่น ควรเก็บสะสมเป็นอย่างยิ่ง เพราะในแง่ของคุณภาพดนตรี ก็อยู่ในขั้นดีมาก Dire Straits นั้น อยู่ในระดับตำนานไปแล้ว แผ่น 5 แผ่นนี้ จะเป็นแผ่นที่อยู่ในใจของ Music Lovers ทั่วโลกไปในทุกยุค ทุกสมัย

ในแง่ของคุณภาพเสียง ผมเชื่อว่า (ผมยังไม่ได้ฟังหมดทุกปั้ม แต่ ก็อ่านความเห็นของคนที่มีปั้มอื่นๆมาพอสมควร) Mofi 45 rpm Dire Straits ชุดนี้ คือ แผ่นเสียงของ Dire Straits ที่มีคุณภาพเสียงดีที่สุด เท่าที่เคยมีการทำออกมาขายในท้องตลาดครับ

จึงขอแนะนำอย่างยิ่ง ถึงแม้คุณจะมีแผ่นปั้มแรก ปั้มดั้งเดิมอยู่แล้ว ผมอยากให้ลองไปซื้อแผ่นปั้ม Mofi มาลองฟังเปรียบเทียบ กับ ปั้มเดิม ที่คุณมีอยู่สักแผ่นหนึ่งก่อนก็ได้ อย่างเช่น แผ่น Love Over Gold หรือ Brother in Arms คุณจะเห็นความแตกต่างทางด้านคุณภาพเสียงได้ชัดเจนที่สุดครับ ว่า เพราะอะไร ปั้ม Dire Straits / Mofi 45 rmp ชุดนี้ จึงเป็นชุดแผ่นเสียง 5 อัลบั้ม ที่คุณไม่ควรพลาดโอกาสในการครอบครองไว้ โดยเด็ดขาด

ปรบมือ ให้ Mobile Fidelity และขอบคุณครับ ที่ปั้มแผ่น Dire Straits ออกมาขายครับ…
ว่าแต่… แล้วแผ่น Alchemy Live ล่ะ ไม่คิดจะปั้มออกมาขายด้วยหรือครับ ?